[Phân tích] Giá dầu thô WTI sẽ giảm do lo ngại về việc triển khai vaccine

NĂNG LƯỢNG 14:11, 29/01/2021
Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/01, giá dầu thô WTI giảm khoảng 0.7%.
Trong hôm nay, MXV dự đoán giá sẽ giảm do thị trường lo lắng về tốc độ triển khai vaccine tại châu Âu.
Theo dự kiến, vaccine của AstraZeneca sẽ được thông qua tại EU vào ngày hôm nay, giúp liên minh châu Âu có 3 loại vaccine để đối phó với đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, công ty này đã thông báo về sự chậm trễ trong việc giao vaccine. Họ dự kiến số lượng những liều được giao hàng đầu tiên sẽ giảm do sản lượng giảm tại một cơ sở sản xuất nằm trong châu Âu, theo một email được gửi đi từ AstraZeneca. Có thể nói căng thẳng giữa 2 bên ngày càng tăng khi Người đứng đầu Ủy ban Châu Âu nói rằng EU đã trả trước hàng trăm triệu EUR để xúc tiến sản xuất trước khi vaccine được phê duyệt chính thức nên AstraZeneca phải thực hiện nghĩa vụ của mình.
Đà giảm sẽ được hạn chế vì nhập khẩu dầu thô tại các quốc gia châu Á tăng vọt trong tháng 1/2021. Theo Refinitiv, có khoảng 12 triệu thùng dầu thô cập cảng tại châu Á mỗi ngày trong tháng 1/2021, tăng 7.5% so với tháng 12/2020. Trong đó Trung Quốc nhập khẩu khoảng 12 triệu thùng/ngày, tăng khoảng 3 triệu thùng/ngày so với tháng trước.

Mặc dù đã có lúc tăng hơn 1% trong phiên hôm qua nhưng giá dầu thô đã quay đầu giảm khi tiến đến 53.3, chứng tỏ đây là một vùng kháng cự mạnh vì giá chưa thể phá vỡ vùng này 3 lần trong tuần. Chỉ số RSI đang bắt đầu đi xuống từ vùng 61, cũng gợi ý giá sẽ giảm trong phiên.
Theo MXV, giá sẽ giao động trong khoảng 51.9 – 52.7 trong phiên hôm nay.

Tin:MXV

IVCOM luôn chào đón các nhà đầu tư mới với tinh thần trao đổi, học hỏi thông qua các chương trình chia sẻ miễn phí về “Đầu tư hàng hóa phái sinh cho người mới bắt đầu”. Vừa học vừa có thể áp dụng ngay các kiến thức vào giao dịch để kiếm lợi nhuận cho chính mình.

➤ Tham gia nhóm giao dịch thị trường: tại đây
➤ Theo dõi kênh Youtube của IVCOM: tại đây
➤ Theo dõi kênh Fanpage của IVCOM: tại đây

Chia sẻ qua:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on telegram
Telegram
Share on whatsapp
WhatsApp

Tin tức thị trường

SẢN PHẨM

Hỗ Trợ Tư Vấn
Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn tại đây
Hỗ Trợ Tư Vấn
Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn tại đây
Thành Công
Thông tin của bạn đã được gửi thành công
Mở Tài Khoản Giao Dịch
Đăng ký thông tin tại đây